Làm gì để giải rượu cấp tốc ?

Vì sao cần giải rượu?
Say rượu là gì?
Say rượu hoặc say xỉn là hiện tượng cơ thể trở nên suy yếu do tiêu thụ quá nhiều rượu, bia, hoặc các loại đồ uống có cồn. Say rượu sẽ xảy ra khi lượng cồn trong máu tăng đột biến khiến gan không thể chuyển hóa hết. Đặc biệt, nếu hàm lượng cồn trong máu quá cao còn có thể dẫn đến ngộ độc.

Như vậy có thể nói, say rượu là trạng thái cơ thể bị ngộ độc với cồn. Thông thường, trạng thái say xỉn do cồn thường có các biểu hiện, triệu chứng như sau:

Tim đập nhanh.
Choáng váng, nhức đầu, mất phương hướng.
Mất nhận thức tạm thời
Nôn nói.
Đỏ mặt…
Vì sao cần giải rượu khi say?
Thông thường, cơ thể người có khả năng tự đào thải chất độc, trong đó có cồn. Tùy theo lượng cồn nạp vào cơ thể mà thời gian phục hồi cũng khác nhau, thông thường dài nhất là 24 tiếng.

Tuy nhiên, ngoài những triệu chứng gây bất ổn, khó chịu cho cơ thể như đã đề cập ở trên thì say rượu còn khiến chúng ta mất ổn định về tâm lý, có thể xuất hiện những hành vi mất kiểm soát…

Nguyên nhân là do phần lớn chất cồn khi đi vào cơ thể sẽ theo máu đến não gây ra những rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động của vỏ não. Từ đó, vỏ não không còn kiểm soát được hoạt động của các trung tâm dưới vỏ.

Do vậy, giải rượu bia tức thì giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu và hạn chế những tác hại của rượu, bia đến sức khỏe cũng như tâm lý của người say.

Chình vì vậy, uống gì để giải rượu cũng được rất nhiều người quan tâm. Có nhiều cách giải rượu nhanh chóng cho người say được nhiều người áp dụng và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi. Ngoài các loại nước, thuốc giải rượu thì các bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình để chế biến thành các loại thức uống giúp giải rượu nhanh chóng.

Uống gì để giải rượu cấp tốc
Dưới đây là một số cách giải rượu theo phương pháp dân gian đã được rất nhiều bà nội trợ áp dụng thành công. Cùng tiếp tục theo dõi để tìm hiểu nhé!

Nước gừng tươi
Gừng là loại nguyên liệu có sẵn hoặc khá dễ tìm để bạn có thể chế biến thành nước uống giải rượu khá hiệu quả. Theo nghiên cứu, gừng có chứa các chất giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Vì thế, uống nước giải rượu làm từ gừng tươi sẽ khiến cồn nhanh chóng được đẩy ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết.

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng vài lát gừng tươi ăn trực tiếp hoặc thái mỏng để pha trà hoặc đun cùng nước sôi, có thể cho thêm chút mật ong để dễ uống. Chỉ sau vài phút, chắc hẳn các triệu chứng khó chịu, nôn nao vì rượu, bia sẽ được cải thiện đáng kể.

Nước dừa
Nước dừa tươi cũng là một trong những thức uống giải rượu giúp cải thiện cảm giác khó chịu do say rượu bởi khả năng bù nước và cung cấp chất điện giải. Không chỉ vậy, nước dừa còn có khả năng giúp cơ thể hồi phục hiệu quả, từ đó giúp cơ thể chúng ta thoải mái hơn vào ngày hôm sau khi hết cơn say.

Cách dùng: uống trực tiếp phần nước từ quả dừa tươi.

Nước cơm, cháo loãng
Khi say, nhiều người thường nôn hết rượu bia cũng như thức ăn khiến cho cơ thể vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Các bạn có thể dùng phần nước cơm hoặc cháo loãng để ấm ở nhiệt độ vừa phải để làm thức uống giải rượu nhanh chóng cho người say.

Cách dùng: Khi nấu cơm hoặc cháo cho nhiều nước hơn bình thường, sau đó chắt lấy phần nước, có thể cho thêm chút muối và cho người say uống hoặc ăn khi còn ấm.

Nước mật ong
Nước mật ong cũng là thức uống giúp bạn giải đáp được câu hỏi “uống gì để giải rượu?” một cách nhanh chóng. Trong mật ong có chứa Kali và Natri giúp giảm cảm giác buồn nôn khi say rượu. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động trao đổi chất ở gan, hỗ trợ chức năng gan, giúp gan dễ chuyển hóa và đảo thải chất cồn ra khỏi cơ thể.

Cách dùng: Pha một chút mật ong với nước ấm và uống trực tiếp, có thể cho thêm chút gừng tươi. Lưu ý, không nên sử dụng nước chanh để giải rượu vì nước chanh chứa nhiều axit, có thể gây hại cho dạ dày, nhất là khi người say ở trạng thái “bụng rỗng” do nôn hết thức ăn.

Nước mía
Nước mía không chỉ là loại nước uống giúp giải khát ngon, lành mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Photpho, Sắt, Kali, Magie… Do vậy, đây cũng là loại nước uống mà bạn có thể sử dụng để giải rượu cho người say, giúp người say giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

Cách dùng: Uống trực tiếp phần nước ép từ mía tươi.

Nước ion kiềm
Nước ion kiềm được biết đến là loại nước cực kỳ tốt cho sức khỏe con người như: Giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làm đẹp da, tóc… cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác trong đời sống.

Nếu như gia đình bạn đang sở hữu một trong những máy điện giải, điển hình như: Kangen, Fujiiryoki, Panasonic, Trim Ion… thì bạn có thể sử dụng nước ion kiềm để uống giúp giải rượu một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Nước ion kiềm với đặc tính giàu tính kiềm sẽ giúp làm giảm nhanh chóng lượng cồn trong cơ thể cũng như trung hòa các axit dư do cồn đem lại, giảm áp lực cho hệ tiêu hóa và bài tiết, đặc biệt là gan.

 

 

Bên cạnh đó, nước ion kiềm với phân tử nước siêu nhỏ sẽ giúp thẩm thấu nhanh chóng vào tế bào giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu, bù nước cho cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, nước ion kiềm cũng giúp giảm cảm giác khô miệng, xót ruột gây ra bởi tình trạng say xỉn. Các phần tử nước siêu nhỏ đóng vai trò như chất xúc tác giúp tế bào tẩy rửa, thanh lọc và đào thải các chất độc có hại ra ngoài cơ thể.

Do vậy, uống nước ion kiềm không chỉ giúp giải rượu tức thời mà còn giúp phòng chống các loại bệnh lý nguy hiểm do uống nhiều rượu bia trong thời gian dài gây ra như: Bệnh lý về gan, tim mạch, thần kinh…

Cách dùng:

Khi cơ thể bị say rượu, nôn nao: Bạn nên uống 1 cốc nước kiềm pH 9.5 trước, đợi 30p sau uống thêm 1 cốc nước pH 9.5 nữa. Nước điện giải ion kiềm giúp phá vỡ phân tử rượu, bia giúp tỉnh nhanh hơn.
Ngoài ra, để chống say rượu, bia: Bạn có thể uống 1 cốc nước kiềm pH 9.5 trước khi uống rượu 30 phút.
Đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc uống gì để giải rượu cấp tốc rồi phải không nào! Chỉ với những nguyên liệu có sẵn hoặc dễ tìm như: Gừng, mật ong, nước dừa, nước mía… đặc biệt là nước ion kiềm là bạn đã có thể giúp người say giảm đi đáng kể những triệu chứng khó chịu do cơ cơn say đem lại. Trong đó, nước ion kiềm còn có tác dụng ngăn ngừa những bệnh lý nghiêm trọng do uống rượu, bia liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Bạn xem thử : Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8, Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501, Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 New, Giá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật Bản, Quy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8 ;  Máy Lọc Nước Kangen K8, Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật Bản, Máy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501, Nghệ Kangen Ukon