Nguồn gốc ung thư và giải pháp phòng ngừa

Nguồn gốc ung thư và giải pháp phòng ngừa

1 Nguồn gốc ung thư

Theo Bác sỹ Dr. Otto Heinrich Warburg Giải Nobel 1931

“Ung thư được hình thành bởi hai điều kiện cơ bản: acidosis (Tình trạng có quá nhiều axit trong dịch cơ thể) và hypoxia (Các mô cơ thể thiếu oxy).”

“Các tế bào ung thư có tính axit trong khi các tế bào khỏe mạnh mang tính kiềm”

“Lấy ra 35% oxy của một tế bào trong vòng 48 giờ, tế bào đó có thể trở thành ung thư”

Nguyên nhân gây ung thư là sự sai hỏng của ADN, tạo nên các đột biến ở các gen thiết yếu điều khiển quá trình phân bào cũng như các cơ chế quan trọng khác. Một hoặc nhiều đột biến được tích lũy lại sẽ gây ra sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành khối u.

Phát biểu của Tiền Sĩ Otto Heinrich Warburg về Nguồn gốc bệnh ung thư. Ông đạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931

1. 1 Hoạt động của tế bào

Cơ thể chúng ta được hình thành từ hàng nghìn tỷ tế bào, chúng liên kết lại với nhau để tạo ra các mô và cơ quan. Bên trong nhân của mỗi tế bào đều có gen (nhiễm sắc thể), với chức năng điều khiển tế phát triển, hoạt động, phân chia hoặc chết đi. Thông thường, đối với một cơ thể khỏe mạnh thì các tế bào sẽ luôn tuân theo sự hướng dẫn của gen.

Một nhiễm sắc thể bình thường có nhiệm vụ thông báo cho các tế bào về thời điểm thích hợp để phát triển và phân chia. Phân chia tế bào có nghĩa là tạo ra các bản sao y hệt chúng, từ một chia thành 2 tế bào giống nhau, sau đó 2 tế bào lại phân làm 4 và cứ thế tiếp diễn. Ở người trưởng thành, các tế bào thường chỉ phát triển và phân chia theo nhu cầu của cơ thể, chẳng hạn như để thay thế các tế bào cũ đã bị lão hóa hoặc tổn thương.

2. 2 Tế bào ung thư hình thành như thế nào?

Khi DNA bị thay đổi hoặc hư hỏng có thể sẽ kéo theo quá trình đột biến gen. Các gen đột biến không còn hoạt động một cách bình thường nữa vì thứ tự vốn có của DNA đã bị đảo lộn. Lúc này, các tế bào sẽ phân chia và phát triển vượt quá tầm kiểm soát, từ đó dẫn đến ung thư.

Từ một tế bào khỏe mạnh nhưng có mang gen bị đột biến sẽ hình thành tế bào ung thư. Đột biến nhiễm sắc thể thường do di truyền hoặc xuất hiện theo thời gian khi con người già đi. Ngoài ra, gen còn bị hao mòn do tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài, bao gồm: khói thuốc lá, rượu bia hoặc tia cực tím (UV) từ mặt trời.

Ung thư có thể hình thành ở bất kỳ tế bào nào trong cơ thể và sẽ hoạt động rất khác so với một tế bào bình thường. Thay vì chết đi khi đã không còn hữu ích, tế bào ung thư lại tiếp tục phát triển và phân chia vượt khỏi tầm kiểm soát. Chúng cũng không thể trưởng thành như các tế bào khỏe mạnh khác mà vẫn ở mãi trạng thái chưa hoàn chỉnh. Mặc dù có nhiều loại ung thư khác nhau, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ việc các tế bào đang phát triển bỗng trở nên bất thường và mất kiểm soát.

Đặc điểm giúp phân biệt tế bào ung thư là gì? Tóm lại, một tế bào ung thư khác thường có những đặc điểm sau:

Phân chia ngoài tầm kiểm soát

Không đủ trưởng thành để thực hiện những chức năng cụ thể

Phá hủy hệ miễn dịch

Không tuân thủ các tín hiệu ngừng phân chia hoặc chết đi

Mất tính liên kết và lan rộng vào các bộ phận khác của cơ thể thông qua đường máu hoặc hệ bạch huyết

Gây tổn hại cho các mô và cơ quan.

Xem thêm: Chế độ ăn uống tự nhiên của bác sĩ Hiromi Shinya đẩy lùi ung thư

1. 3 Tế bào ung thư phát triển như thế nào?

Tế bào ung thư cũng có nhu cầu về oxy và chất dinh dưỡng từ máu như những tế bào bình thường khác để phát triển và tồn tại. Khi các tế bào ung thư không ngừng tăng sinh, khối u cũng dần hình thành. Một khối u nhỏ có thể dễ dàng phát triển nhờ được các mạch máu gần đó nuôi dưỡng.

Tuy nhiên khi khối u càng lớn sẽ cần nhiều nguồn máu hơn để cung cấp đủ cho tất cả tế bào ung thư tiếp tục sản sinh. Vì vậy, các mạch máu mới sẽ hình thành và giúp khối u tăng trưởng ngày một to dần. Thông qua các mạch máu này, tế bào ung thư lại xâm nhập và lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Những loại thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của mạch máu, hay còn gọi là chất ức chế tạo mạch, đang được nghiên cứu và xem xét sử dụng với hi vọng khiến khối u ngừng tăng trưởng, hay thậm chí teo nhỏ lại.

2. Giải pháp phòng ngừa

2. 1 Tập thể dục phòng chống ung thư

Để có một sức khỏe tốt thì nguyên tắc chung đó là bạn phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, phù hợp và một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là các hoạt động thể chất, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Tập thể dục đều đặn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn. Khi cơ thể được vận động, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhuần nhuyễn và linh hoạt hơn. Lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp ổn định huyết áp…

Tập luyện hàng ngày giúp chúng ta hạn chế được các cholesterol xấu và tránh tình trạng máu đông – là nguyên nhân của các bệnh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Tiến sĩ William Kraus một giáo sư của Đại học Y Duke người mà đã từng nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”

2. 2 Uống nước điện giải ion kiềm để kiềm hoá cơ thể

Uống nước kangen từ máy lọc nước điện giải ion kiềm Kangen Nhật Bản có thể phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính?

Từ những nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh tật ở con người, nguồn nước kỳ diệu từ máy tạo nước điện giải ion kiềm Kangen này được phát minh với 4 đặc tính rất ưu việt mà các loại nước khác khó có được, đó là: Giàu tính kiềm tự nhiên, Chống oxy hóa mạnh, Cấu trúc nước siêu nhỏGiàu vi khoáng tự nhiên.

Xem thêm: 4 Đặc tính nổi trội của máy lọc nước ion kiềm Kangen Leveluk

3. 3 Tập Đạt ma dịch cân kinh

Ngoài ra để chữa bệnh ung thư chúng ta cần chữa tâm bệnh trước. Mà tâm bệnh do mình buộc thị tự mình cởi. Call: Mr Thắng 0919 232 968 để được hỗ trợ thêm nhé. Hoàn toàn miễn phí