8 Vai trò của nước đối với sức khoẻ

8 Vai trò của nước đối với sức khoẻ

70% Cơ thể chúng ta là nước

Chúng ta không thể sống mà không uống nước. Đến nay, không một ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của nước trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, cụ thể thì tầm quan trọng đó là gì?

Hãy đọc 8 điều sau đây để nắm rõ vai trò của nước đối với cơ thể của bạn.

1. Nước cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể

2. Nước giúp đào thải độc tố và các chất cặn bã

Lượng nước đủ cho phép cơ thể bạn bài tiết chất thải thông qua tuyến mồ hôi, đi tiểu và đại tiện. Thận, gan và ruột sử dụng nước để giúp loại bỏ chất thải. Nước cũng có thể giúp bạn không bị táo bón bằng cách làm mềm phân và giúp di chuyển thức ăn bạn đã ăn qua đường ruột.

3. Chuyển hoá và tham gia các phản ứng trao đổi chất

Bên cạnh việc giúp làm nhuyễn thức ăn, nước còn giúp cơ thể bạn phân giải vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm mà bạn tiêu thụ.

4. Ngăn ngừa tắc nghẽn động mạnh và mạch máu não

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy nhớ uống 1 cốc nước đầy giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu não

5. Nước trợ giúp các chức năng nhận thức

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc không uống đủ nước có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng nhận thức của bạn. Những ảnh hưởng này bao gồm:

– Suy giảm tập trung

– Suy giảm sự tỉnh táo

– Suy giảm trí nhớ ngắn hạn

6. Tăng hiệu quả hệ thống miễn dịch

Uống đủ nước có thể giúp bạn phòng ngừa một số bệnh tật. Các nghiên cứu cho thấy khi uống đủ nước, bạn có thể bảo vệ bản thân tốt hơn khỏi các vấn đề sức khỏe sau:

– Táo bón

– Sỏi thận

– Hen suyễn do tập thể dục

– Nhiễm trùng đường tiết niệu

– Cao huyết áp

7. Làm chậm quá trình lão hoá

Việc không uống đủ nước có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, bạn có thể gặp phải những vấn đề sau đây:

– Mệt mỏi

– Dễ nhầm lẫn

– Lo lắng

8. Tạo thành chất bôi trơn chính trong các khớp xương

Uống nước sẽ góp phần thúc đẩy sự bôi trơn và nâng đỡ cho khớp, tủy sống và các mô của bạn. Điều này giúp bạn tận hưởng các hoạt động thể lực nhiều hơn. Đồng thời, bạn sẽ ít phải đối mặt với sự khó chịu xảy ra do viêm khớp. Thật tuyệt phải không?

Kết luận

Như vậy, vai trò của nước đối với cơ thể là một điều không thể phủ nhận. Khi thiếu nước, mọi chức năng trong cơ thể bạn đều bị ảnh hưởng. Hãy nắm rõ 8 điều trên đây để luôn trân trọng vai trò của nước đối với cơ thể nhé!