Uống nước ion kiềm có tốt không ? có gây hại cho sức khỏe không ?

Uống nước ion kiềm có tốt không ? có gây hại cho sức khỏe không ?

Nước ion kiềm là gì? Tổng quan về nước điện giải
Nước ion kiềm tuy đã có từ lâu nhưng mới chỉ thực sự trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trước đây, dòng nước này chỉ được dùng trong lĩnh vực y tế, phục vụ khử trùng, khám chữa bệnh. Nhưng sự phát triển mạnh về nhu cầu sống đã khiếnnước ion kiềm phổ biến hơn trong cuộc sống sinh hoạt đời thường của mọi người. Đặc biệt, nhu cầu bảo vệ sức khoẻ cao khiến nhu cầu tìm hiểu về nước ion kiềm lại càng cao.

Uống nước ion kiềm có tốt không ?

Nước ion kiềm là một loại nước được sản sinh từ công nghệ điện giải với cơ chế hoạt động chính là phân cực nước và tái tạo chúng dưới dạng ion. Nước điện giải không thể tạo ra từ những máy lọc thông thường mà phải cần đến các dòng máy ion kiềm. Theo các chuyên gia, nước ion kiềm là một bước tiến vượt bậc đối với chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của mọi người.

Bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra nước điện giải chính là các tấm điện cực. Theo đó, với khả năng phân tách vượt trội, các phân tử nước sẽ được chuyển hoá thành 2 loại ion là H+ và OH-. Tuỳ thuộc vào tỷ lệ của ion trong phân tử mà nguồn nước được tạo ra có thể mang tính kiềm, tính axit hoặc trung tính. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của nước ion kiềm so với những nguồn nước sạch thông thường khác.

Vì có những đặc trưng không phải loại nước nào cũng có nên nước điện giải sớm được coi trọng và trở thành nguồn nước vì sức khỏe. Tuy nhiên nhiều khách hàng khó tính vẫn tỏ ra nghi hoặc trước giá trị mà chúng mang lại. Thậm chí, việc uống nước kiềm thường xuyên cũng khiến người dùng lo sợ việc ảnh hưởng đến dịch vị axit có ở dạ dày. Vậy nhưng những lợi ích của nước điện giải được bật mí sau đây sẽ khiến bạn có suy nghĩ khác đấy!

Lợi ích nước điện giải mang lại cho người dùng
Uống nhiều nước ion kiềm có hại đến sức khỏe không đang là câu hỏi khiến nhiều người người lăn hiện nay. Tuy nhiên những lợi ích của nước điện giải đối với sức khỏe con người được chia sẻ dưới đây sẽ đem tới cho bạn câu trả lời xác đáng nhất:

Nước ion kiềm khi đi vào cơ thể có khả năng trung hoà axit thừa ở dạ dày, hạn chế tình trạng trào ngược, ợ chua, các cơn đau dạ dày cũng sẽ dịu dần và không còn còn nữa, đồng thời chúng cũng giúp các vấn đề về tiêu hoá được cải thiện
Nước điện giải vì chứa hàm lượng hydrogen lớn nên có khả năng làm chậm lại quá trình lão hoá từ sâu bên trong, từ đó giúp người dùng khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, vẻ ngoài trông cũng trẻ trung hơn.
Ức chế hoạt động của các gốc tự do, từ đó hạn chế nguy cơ mắc các chứng bệnh mãn tính nguy hiểm ở người
Giúp quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn
Tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể, giúp hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Các chất có trong nước điện giải giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, làm thư giãn tinh thần và giúp xương chắc khỏe hơn rất nhiều
Có tác dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc cực kỳ tốt

Uống nhiều nước ion kiềm có thực sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người?
Uống nhiều nước ion kiềm có thực sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người? Câu trả lời là không. Trên thực tế, uống nước điện giải ion kiềm không chỉ an toàn mà còn cực kỳ tốt, việc uống nước ion kiềm liên tục và thường xuyên sẽ chỉ giúp kiềm hoá cơ thể. Giúp bạn ngày càng khỏe mạnh hơn. Điều đó được chứng thực thông qua sự tác động của nước ion đến nồng độ pH trong cơ thể người cũng như đánh giá, chứng nhận từ các tổ chức y tế.

Tác động của nước ion kiềm đến nồng độ pH bên trong cơ thể
Có một số biểu hiện thực tế mà khách hàng gặp phải khi uống nước kiềm chính là tình trạng đầy bụng, chướng khí, ăn không tiêu. Nguyên do xuất hiện những triệu chứng này chính là bởi bạn không biết sử dụng nước uống kiềm đúng cách. Theo các chuyên gia, quá trình tiếp nhận và chuyển hóa thức ăn là lúc dạ dày tiết ra nhiều axit nhất. Việc uống nước kiềm trong khi ăn sẽ khiến hàm lượng axit giảm, quá trình tiêu hoá gặp khó khăn gây chướng bụng.

Như vậy, việc vừa ăn vừa uống nước ion kiềm không những hạn chế khả năng tác dụng của nước mà còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu. Do đó, để tăng hiệu quả điều chỉnh nồng độ pH, bạn nên uống nước trước và sau bữa ăn.

Đặc biệt, với những người bị trào ngược dạ dày, khi ở trạng thái “rỗng”, chỉ số pH của họ có thể ở mức 3.0 đến 3.5. Từ đó, thường bị ợ hơi, trào ngược và luôn cảm thấy khó chịu. Việc sử dụng nước ion kiềm lúc này sẽ tác động đến nồng độ pH trong cơ thể, khiến chúng cân bằng chỉ số pH về bình thường, loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về dạ dày cho axit dư gây nên.

Kiểm chứng nhận định của Bộ Y Tế về máy lọc nước điện giải
Ít người biết rằng, nước điện giải ra đời từ rất sớm và được sử dụng chủ yếu trong các bệnh viện. Vào năm 1950, các bệnh viện nổi tiếng tại Nhật Bản như Kyowa, Lida hay Tokyo Women’s College of Medicine… đều sử dụng nước điện giải trong việc điều trị bệnh lý cho bệnh nhân. Khoảng 12 năm sau, năm 1962, các máy lọc nước điện giải, hay còn gọi là ion kiềm chính thức được công nhận là một thiết bị chính thống được sử dụng trong ngành y.

Mặc dù được sử dụng nhiều trong y khoa nhưng việc dùng điện giải trong đời sống vẫn chưa thực sự phổ biến. Đến năm 1965, sau khi thông qua thông cáo Dược phẩm 736 của Bộ Y tế Nhật, việc sử dụng nước điện giải cho nhu cầu sinh hoạt được triển khai và dần đóng vai trò quan trọng với cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt, trước những lợi ích được Bộ Y tế đưa ra, nhu cầu sử dụng nguồn nước này tại Nhật Bản càng tăng cao.

Tại Việt Nam, thời gian tiếp xúc với nước điện giải có phần muộn hơn một chút. Tuy nhiên ngày nay, phần lớn mọi người đều có sự am hiểu nhất định về loại nước có lợi cho sức khỏe này. Đặc biệt, với chứng nhận từ Bộ Y tế Việt Nam cũng như nhiều tổ chức y tế, sức khỏe trên thế giới, chất lượng và sự an toàn của nước ion kiềm càng được khẳng định. Do đó việc tìm hiểu về những lợi ích cũng như nhu cầu mua sản phẩm ngày một tăng.

Những đặc tính tuyệt vời chỉ có ở nước điện giải ion kiềm
Nước điện giải có những đặc tính tuyệt vời nào? Vì sao chúng lại được mệnh danh và nguồn nước vàng cho sức khỏe? Mặc dù đã nghe nói nhiều về dòng nước quý này nhưng chắc hẳn để hiểu sâu về từng đặc tính một của chúng thì không phải ai cũng biết. Vậy nên những thông tin dưới đây sẽ đem tới cho bạn cái nhìn tổng quát nhất.

Giàu tính kiềm
Tiêu biểu và và là đặc tính quan trọng nhất của nước điện giải chính là giàu tính kiềm. Theo các chuyên gia Y tế, ở thể trạng bình thường, cơ thể chúng ta sẽ có chỉ số pH là từ 7,34 đến 7,4, tức là có tính kiềm nhẹ. Vậy nhưng đồ ăn hàng ngày lại chứa hàm lượng axit khá lớn, dẫn đến tình trạng cơ thể bị dư thừa axit và gặp các vấn đề về dạ dày, ảnh hưởng đến sức đề khác của cơ thể.

Nước điện giải trở thành một trong những yếu tố cải thiện các chứng bệnh về dạ dày do axit là bởi chúng có tính kiềm lớn. Nguyên do quá trình phân cực tạo ra nguồn hydrogen lớn có trong nước. Những hydrogen này có thể trung hòa các gốc tự do, vốn là tác nhân gây hại cho sức khỏe con người. Đồng thời, vừa chứa gốc OH- cũng giúp tính kiềm của nguồn nước trội hơn so với những loại thông thường.

Giàu hydrogen, có thể chống oxy hoá tốt
Một trong những đặc tính khiến nước điện giải trở nên ưu việt hơn so với nguồn nước. Với hydrogen, chúng có khả năng ức chế các gốc tự do, từ đó căn cản quá trình lão hoá cũng như sự suy giảm về sức đề kháng bên trong cơ thể. Nhờ vậy, bạn không chỉ giúp cơ thể tăng khả năng chống chịu các tác nhân gây hại mà còn nuôi dưỡng làn da, giúp chúng căng mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cấu trúc phân tử cực kỳ nhỏ
Một trong những lý do khiến nước ở trạng thái bình thường không có lợi quá nhiều với cơ thể là bởi phân tử của chúng tương đối lớn, khiến việc trao đổi và hấp thụ chất diễn ra bình thường, tương đối. Tuy nhiên với nước điện giải, việc sở hữu cấu trúc phân tử cực kỳ nhỏ khi chỉ có đường kính khoảng 0,5 nanomet đã khiến tốc độ di chuyển của chúng trong cơ thể người nhanh hơn, từ đó nâng cao khả năng thanh lọc cơ thể, chuyển hoá các chất.

Sau khi điện phân, các phân tử nước phân tách dưới sự tác động của các thanh điện cực, sau đó tái tạo lại thành những phân tử nhỏ hơn. Lúc này tốc độ di chuyển của chúng cũng tăng lên vượt trội, hơn hẳn với nước thường. Với những đặc tính vượt trội như vậy, khả năng tác động đến quá trình trao đổi, hấp thụ chất bên trong cơ thể cũng vượt trội hơn rất nhiều.

Đặc biệt giàu vi khoáng tự nhiên
Một điểm trừ lớn của các dòng máy lọc nước hiện nay chính là tuy làm sạch nước nhưng chúng lại giữ tất cả vi khoáng có lợi ở lại với bụi bẩn, tạp chất. Do đó, mặc dù nguồn nước cung cấp ra là tinh khiết nhưng lại không giá trị gì với cơ thể của người uống. Khắc phục được điều đó, nước điện giải không chỉ sạch, sở hữu nhiều đặc tính nổi bật mà còn cực giàu các vi khoáng tự nhiên có lợi.

Có thể bạn chưa biết đến : Máy Lọc Nước điện giải Kangen K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8, Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501, Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 New, Giá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật Bản, Quy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8 ; Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật Bản, Máy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501, Nghệ Kangen Ukon