Vai trò của nước đối với cơ thể con người

Vai trò của nước đối với cơ thể con người

Chắc ai cũng biết rằng, trọng lượng cơ thể của con người khoảng 70% là nước. Cơ thể của bạn sử dụng nước trong tất cả các tế bào, cơ quan và các mô để điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng của cơ thể. Vì thế, khi bạn mất nước qua hơi thở, đổ mồ hôi hay qua đường tiêu hóa, bạn phải bù nước bằng cách uống nước hoặc ăn các loại thức ăn có chứa nước. Lượng nước mà bạn cần sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm khí hậu nơi bạn sống, tầng suất hoạt động thể chất của bạn hằng ngày và bạn có đang bị bệnh hoặc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác không.

Một nồi cơm ngon là nồi cơm dẻo, ngọt và hạt cơm bóng. Vậy yếu tố quyết định để làm ra cơm ngon là gì? Vâng, nó là nước trong và ngon. Không ai có thể nghĩ rằng gạo được làm từ nước bẩn trông rất ngon. Và điều này cũng đúng với cơ thể của chúng ta.

Khoảng hai phần ba cơ thể bao gồm nước. Ngoài nước tiểu và phân, nước này được thải ra khỏi cơ thể bằng cách bay hơi không nhạy cảm như mồ hôi và hơi thở, được thải ra ngoài một cách vô thức, nhưng nó được giữ lại qua đường uống và ăn uống. Về lượng ăn vào, khoảng 1,2 lít nước uống, 1 lít thức ăn, 0,3 lít chuyển hóa thức ăn, tổng cộng mỗi ngày trung bình khoảng 2,5 lít.

Nước thực sự làm gì trong cơ thể? Khi uống vào cơ thể, nước sẽ được đưa thẳng vào tế bào, nước cung cấp oxi và dinh dưỡng cho tế bào. Nước có chức năng là môi trường cho các phản ứng hóa học, cân bằng áp suất thẩm thấu, điều hòa độ pH, tuần hoàn máu,… và tham gia vào hầu hết các hoạt động xảy ra trong cơ thể. Độ ẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và kiểm soát nhiệt độ cơ thể, mang theo các chất dinh dưỡng và bài tiết các chất không cần thiết. Nó hoạt động như một nguồn sống.

Xem xét rằng một lượng lớn nước chảy qua bạn và hỗ trợ tất cả các chức năng, bạn có thể tưởng tượng rằng nước là chìa khóa để tạo ra một cơ thể sống động.

Xem thêm Tác dụng của nước Kangen

Nhớ lại câu chuyện ngụ ngôn ở phần đầu rằng chất lượng nước ảnh hưởng đến chất lượng gạo. Ngay cả khi bạn uống cùng một loại nước, bạn nên hạnh phúc nếu bạn uống nước tốt. WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã đưa ra khẩu hiệu “Nước sạch là nguồn mang lại sức khỏe tốt hơn” vào năm 1955, và nhấn mạnh tầm quan trọng của một cuộc sống lành mạnh với nước.

Mười năm trước, ô nhiễm nước máy đã trở thành một vấn đề xã hội và mọi người bắt đầu tìm kiếm nguồn nước an toàn. Ngày nay, việc mua nước khoáng trở nên phổ biến, máy lọc nước và các dụng cụ để tạo ra các loại nước chức năng cũng rất phổ biến. Có vẻ như chúng ta đã bước vào thời đại mà cần phải uống nước đúng cách và nhận thức được chất lượng của nó để cải thiện sức khỏe.

Tìm hiểu các dòng máy lọc nước kangen

Một số vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể con người

Bảo vệ các mô cơ, tủy sống và khớp

Nước không chỉ giúp làm dịu cơn khát và điều hòa nhiệt độ cơ thể, nó cũng giữ độ ẩm cho các mô trong cơ thể của bạn.

Bạn có biết cảm giác như thế nào khi mắt, mũi hoặc miệng bị khô?

Việc giữ nước cho cơ thể của bạn sẽ giúp các mô giữ được độ ẩm tốt nhất ở những khu vực mềm này, cũng tương tự như trong máu, xương và não.

Ngoài ra, nước giúp bảo vệ tủy sống và nó hoạt động như một chất bôi trơn và độ đệm cho khớp của bạn như xương cột sống và đầu gối của bạn.

Giúp cơ thể loại bỏ chất thải

Một lượng nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể bạn bài tiết chất thải thông qua mồ hôi, đi tiểu và đại tiện. Thận và gan sử dụng nước được cung cấp để loại bỏ chất thải cùng với đường ruột.

Nước là thành phần chính của máu, và máu sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng để mô để tạo sự sống và các chức năng của tế bào

Nước cũng có thể giúp bạn không bị táo bón bằng cách làm mềm phân và giúp di chuyển thức ăn mà bạn đã ăn qua đường ruột.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh rằng việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn chữa táo bón.

Hỗ trợ tiêu hóa

Quá trình tiêu hóa sẽ bắt đầu bằng nước bọt và cơ thể của nước bọt chính là nước.

Quá trình tiêu hóa sẽ phụ thuộc vào các enzyne có trong nước bọt để giúp phân hủy thức ăn và chất lỏng để hòa tan các khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Việc tiêu hóa tốt sẽ giúp cho các khoáng chất và chất dinh dưỡng đến các tế bào nhanh và dễ dàng hơn.

Nước cũng rất cần thiết để giúp bạn tiêu hóa chất xơ. Với sự trợ giúp của nước, chất xơ sẽ dễ dàng được hòa tan, hệ thống đường ruột của bạn sẽ khỏe hơn.

Trao đổi chất trong cơ thể

Nước tham gia vào hàng trăm phản ứng trao đổi chất quan trọng trong cơ thể, các phản ứng này được gọi là “phản ứng thủy phân” với chất xúc tác là Enzine.

Các phản ứng thủy phân sẽ phá vỡ carbonhydrate, chất béo và protein trong thức ăn và cơ thể chúng ta sẽ sử dụng chúng để làm năng lượng và cung cấp cho các chức năng của sự sống.

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Không có bất cứ quy tắc nào trong việc uống chính xác một thể tích nước mỗi ngày, nhiều người cũng đáp ứng cho nhu cầu Hydrat hóa hằng ngày của họ bằng cách uống nước khi họ khát, đây là khuyến nghị dinh dưỡng từ Viện Y học Quốc gia.

Nếu bạn không chắc chắn về mức độ Hydrat hóa của mình, hãy nhìn vào nước tiểu của bạn. Nếu nó có màu trong hoặc vàng nhẹ thì cơ thể bạn đã đủ nước.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, phụ nữ cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày, đàn ông thì cần khoảng 2.5 lít nước mỗi ngày.

Bạn cần lưu ý là ngoài uống nước, chúng ta còn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng thực phẩm mà bạn sử dụng hằng ngày như rau, củ, quả. Tức bạn chỉ cần dùng khoảng 1.5 lít nước mỗi ngày nếu ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động trong môi trường nóng hoặc nếu tập thể dục thì sẽ cần đến một lượng nước lớn hơn

Nên duy trì thói quen uống nước đều ngay cả khi không khát