Các dòng máy lọc nước đang thịnh hành

Máy lọc nước là thiết bị lọc ứng dụng công nghệ hiện đại, chất lượng giúp dễ dàng loại bỏ vi rút vật lý cùng với vi khuẩn và động vật nguyên sinh, kim loại nặng, bụi bẩn,… tồn tại trong nước. Sản phẩm cuối cùng là nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, đảm bảo an toàn vệ sinh và tuyệt đối có lợi có sức khỏe.

Các công nghệ lọc nước phổ biến hiện nay
Hiện nay, có 3 loại công nghệ lọc nước chính, phổ biến trên thị trường: công nghệ RO, Nano và công nghệ lọc nước điện giải – công nghệ lọc nước ion kiềm. Công nghệ điện giải dù ra đời sau, nhưng đây là công nghệ mới nhất, tiên tiến và ưu việt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Dòng máy lọc nước ion kiềm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa lọc nước và điện phân nước nhằm tạo ra nguồn nước giàu hydrogen. Đây là loại nước uống sạch và có lợi cho sức khỏe, đang dành được sự quan tâm đặc biệt của thị trường kể từ năm 2017.

Công nghệ lọc RO

Được ra đời vào năm 1870, công nghệ lọc nước RO (Reverse Osmosis) – hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược, sử dụng màng lọc siêu nhỏ RO để loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nước chưa lọc hoặc nước cấp, khi áp lực đẩy nó qua màng bán thấm. Nước chảy từ bên đậm đặc hơn (nhiều chất bẩn hơn) của màng RO sang bên ít cô đặc hơn (ít chất bẩn hơn) để cung cấp nước uống sạch. Phần nước cô đặc còn lại được gọi là chất thải hoặc nước muối.

Màng bán thấm được cấu tạo từ các lỗ có kích thước siêu nhỏ để chặn các chất gây ô nhiễm nhưng cho phép các phân tử nước chảy qua. Trong thẩm thấu, nước trở nên cô đặc hơn khi nó đi qua màng để đạt được trạng thái cân bằng ở cả hai phía. Tuy nhiên, thẩm thấu ngược ngăn chất ô nhiễm xâm nhập vào phía ít cô đặc hơn của màng. Ví dụ, khi áp lực lên một thể tích nước muối trong quá trình thẩm thấu ngược, muối sẽ bị bỏ lại và sản phẩm cuối cùng là nguồn nước sạch tinh khiết chảy qua. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của công nghệ lọc RO là loại bỏ hoàn toàn khoáng chất có trong nước.

Công nghệ lọc nano

Công nghệ lọc nano là một kỹ thuật ra đời tại Nga vào đầu thế kỷ 21 và đang phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. Ngày nay, công nghệ lọc nano chủ yếu được áp dụng trong các bước của quy trình lọc nước uống, chẳng hạn như làm mềm nước cứng, khử màu và loại bỏ các chất ô nhiễm vi mô.

Trong quá trình công nghiệp, công nghệ lọc nano được áp dụng để loại bỏ các thành phần cụ thể, chẳng hạn như chất tạo màu.

Công nghệ lọc nano là một quá trình liên quan đến áp suất, trong đó quá trình phân tách diễn ra, dựa trên kích thước phân tử. Kỹ thuật này chủ yếu được áp dụng để loại bỏ các chất hữu cơ, chẳng hạn như các chất ô nhiễm vi mô và các ion đa hóa trị. Đặc biệt hơn nữa là công nghệ lọc nano có độ lưu giữ vừa phải lượng khoáng chất tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Đây là ưu điểm vượt trội của công nghệ lọc nano so với công nghệ lọc RO.

Công nghệ lọc nước điện giải

Trên thị trường công nghệ lọc nước hiện nay, tuy ra đời sau nhưng công nghệ lọc nước điện phân đang được thị trường đặc biệt quan tâm bởi đây chính là giải pháp tối ưu nhất để tạo ra nguồn nước tinh khiết mà vẫn giữ được các chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là công nghệ lọc nước tân tiến nhất hiện nay và được coi là bước tiến bộ vượt bậc của các nhà khoa học Nhật Bản. Phần lớn các máy dòng lọc nước Nhật Bản chất lượng cao, uy tín nhất đều áp dụng công nghệ tân tiến này. Công nghệ lọc nước tân tiến này được ứng dụng phổ biến để lọc sạch các axit có trong nước có thể gây hại cho cơ thể của con người. Máy lọc nước Kangen cũng là một trong những hãng máy lọc nước ứng dụng thành công công nghệ lọc nước điện phân tiên tiến này.

Dòng máy lọc nước nào tốt hơn?
Trong ba dòng máy lọc nước kể trên, chúng ta dễ dàng nhận ra dòng máy lọc nước điện giải ion kiềm vượt trội hơn hẳn 2 loại còn lại là RO và Nano. Không phải bỗng dưng mà máy lọc nước điện giải có giá thành đắt đỏ nhất trên thị trường. Vậy công nghệ lọc nước và chất lượng nguồn nước của dòng sản phẩm này có gì đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu sau đây:

Máy lọc nước điện phân hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân, phân tử nước được tách ra dưới dạng ion H+ và OH-. Bằng cách sử dụng máy lọc nước ion kiềm, bạn có thể đảm bảo rằng cuộc sống của bạn và gia đình được an toàn và có cuộc sống khỏe mạnh.
Máy lọc nước ion kiềm trung hòa các axit có hại có trong nước uống của bạn. Nước điện giải là nước có tính kiềm (pH >7.0). Các chuyên gia cho biết, trong nước ion kiềm có chứa nhiều vi khoáng và chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe. Chúng cũng làm tăng độ pH của nước, giúp cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể bạn.
Nhìn chung, sản phẩm của máy lọc nước áp dụng công nghệ lọc nước điện giải có nhiều loại và rất đa năng. Chúng ta có thể lấy dòng máy lọc Kangen Leveluk K8 làm ví dụ. Máy lọc nước ion kiềm Kangen Leveluk K8 áp dụng công nghệ điện giải tạo ra 5 loại nước quý với 7 mức độ pH khác nhau:

Nước Kiềm Mạnh Strong Alkaline Water (độ kiềm 11.5 pH)
Nước Ion Kiềm Giàu Hydro Kangen Water (độ kiềm 8.5, 9.0, 9.5 pH)
Nước Trung Tính Clean Water (độ kiềm 7.0 pH)
Nước Làm Đẹp Beauty Water (độ kiềm 6.0 pH)
Nước Axit Mạnh Strong Acidic Water (độ kiềm 2.5 pH)
Nhìn chung, 5 loại nước quý có công dụng:

Đối với gia đình: nấu ăn, giặt giũ, nước sát khuẩn, làm sạch và bảo quản thực phẩm, nguồn nước an toàn cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, tẩy bỏ các vết bẩn cứng đầu…

Làm đẹp: nước tẩy trang, sát khuẩn, trị mụn, quầng thâm, đẩy lùi quá trình lão hóa, phục hồi làn da hư tổn, giữ an toàn vệ sinh răng miệng, điều trị các bệnh về mắt, các vết thương hở…

Sức khỏe: Giúp bảo vệ sức khỏe, giảm đau họng, các bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường, khử trùng thức ăn, bát dĩa, giảm đau nhức do viêm khớp gây ra, bệnh kiết lỵ,…

Nông nghiệp: tăng hiệu quả cây trồng, thúc đẩy thời gian sinh trưởng của hạt giống, diệt nấm mốc gây hại một cách an toàn tuyệt đối.

Tham khảo với : Máy Lọc Nước ion kiềm Kangen K8Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnMáy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 NewGiá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnQuy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8, Nghệ Kangen UkonCó nên mua máy lọc nước ion kiềm không ?uống nước ion kiềm có tốt khôngnước kangen có tốt khôngMáy lọc nước ion kiềm giá rẻMáy lọc nước ion kiềm loại nào tốt