Lấy nước điện giải chăm sóc cây trồng

1/ Lợi ích của nước điện giải trong trồng trọt, chăm sóc cây trồng

Giúp điều chỉnh độ pH của đất

pH của đất ảnh hưởng như thế nào đến cây trồng?

Mỗi loại cây cần một loại đất có độ pH thích hợp để có thể phát triển tốt nhất. Độ pH của đất ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cây. Cụ thể:

Đất có tính axit cao (pH từ 3.0 – 5.0): Khiến cây trồng không thể hấp thu được Phốt pho (P), Kali (K), Molipden (Mo.), Bo (B)…
Đất có tính kiềm cao (pH từ 7.1 – 8.0): Trong môi trường này, các nguyên tố Sắt (Fe), Mangan (Mn)… sẽ bị giảm khả năng hòa tan.
Bạn cần biết loại đất mà cây trồng ưa chuộng để điều chỉnh lại đất cho phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển.

Nước điện giải – Loại nước tốt để điều chỉnh độ pH của đất

Nước điện giải sinh ra từ máy điện giải có khả năng giúp điều chỉnh lại độ pH của đất.

Ở những vùng có đất quá chua hoặc bị ảnh hưởng bởi mưa axit, pH của đất thường rất thấp. Sử dụng nước điện giải ion kiềm với độ pH cao có thể giúp pH của đất tăng lên. Ngược lại, với những nơi đất quá kiềm, dùng nước điện giải ion axit có thể giảm tính kiềm trong đất xuống, đưa pH đất trở về trạng thái gần với axit hơn.

Cấp nước, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, chất khử trùng tự nhiên cho cây trồng

Nước điện giải được tạo ra từ máy điện giải là loại nước tinh khiết, đã được lọc sạch cặn bẩn, clo, vi khuẩn, kí sinh trùng… gây hại cho cây trồng. Đây chính là nguồn nước đảm bảo, thích hợp dùng để tưới cây hàng ngày.

Nước điện giải ion kiềm có kích thước phân tử nhỏ hơn 5 lần so với phân tử nước bình thường. Nhờ đó nước có thể thẩm thấu nhanh, tăng khả năng hấp thụ nước và các chất dinh dưỡng vào trong cây. Nước điện giải ion kiềm còn giúp kích thích sự phát triển của bộ rễ, giúp cây phát triển mạnh hơn. Dùng nước tưới cây sau khi bón phân giúp phân bón hòa tan nhanh. Rễ cây cũng sẽ hấp thu được chất dinh dưỡng dễ dàng, tránh tạo nên môi trường trương ưu quanh bộ rễ gây hại đến cây.

Ngoài ra, nước điện giải ion axit mạnh có độ pH 2.5 – 3.0 còn được dùng như là một chất khử trùng tự nhiên. Dùng loại nước này phun lên cây có thể góp phần tiêu diệt sâu bọ, vi khuẩn, nấm, vi rút. Đây là một sự thay thế an toàn cho các loại hóa chất độc hại thường được sử dụng cho cây trồng.

2/ Hướng dẫn sử dụng nước điện giải để trồng, chăm sóc cây

Ươm hạt giống với nước điện giải

Sử dụng nước điện giải ion kiềm ươm mầm hạt giống giúp tăng tỉ lệ nảy mầm lên đến 80 – 90%, cao hơn khoảng 20% so với khi sử dụng nước máy thông thường theo những bước sau đây:

Bước 1: Cho hạt giống vào chậu nước đựng nước ion kiềm pH 9.5 rồi rửa sơ qua. Nước rửa lần đầu tiên sẽ có màu hơi ngả vàng, bạn chắt nước này đi.

Bước 2: Ngâm hạt giống với nước kiềm mạnh, pH khoảng 11.0 trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Chắt nước ra rồi rửa lại bằng nước kiềm 9.5 cho đến khi nước sạch và trong.

Bước 4: Cho hạt giống vào chai có dung tích thích hợp, đảm bảo có đủ không gian khi hạt nở ra. Đổ nước ion kiềm pH 9.5, mực nước cao gấp rưỡi chiều cao của hạt giống. Ngâm hạt giống trong khoảng 3 – 4 giờ. Thời gian ngâm hạt có thể dài hoặc ngắn hơn tùy theo độ cứng và kích thước của hạt. Sau khi đã ngâm xong thì chắt nước ra.

Bước 5: Tiến hành ủ hạt bằng cách trải đều hạt giống đã ngâm lên khăn giấy thấm nước ion kiềm pH 9.5. Nên đặt khăn giấy lên vật có bề mặt bằng phẳng như khay, đĩa, hộp… Nếu không dùng khăn giấy, bạn có thể dùng bông gòn hoặc vải sẫm màu.

Bước 6: Sử dụng một lớp khăn giấy khác để để phủ lên hạt giống.

Bước 7: Đặt khay giữ hạt giống cần ủ vào bóng tối, đảm bảo hạt giống luôn ẩm, không được quá ướt hay quá khô. Sau khoảng 5 – 7 ngày khi hạt giống đã nảy mầm thì có thể đem gieo xuống đất.

Tưới cây với nước điện giải

Trước khi tưới hãy kiểm tra pH của đất rồi chọn nước điện giải có mức pH phù hợp để tưới. Khi tưới nước, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian tưới nước tốt nhất và vào buổi sáng, tránh tưới vào buổi trưa hay buổi tối. Những ngày nắng nóng thì có thể tưới một chút vào buổi chiều.
  • Tập trung vào vùng gốc thay vì tưới vào lá. Tưới vào lá có thể khiến lá bị cháy. Nếu cây đang bị bệnh thì còn khiến cho bệnh dễ lây lan.
  • Mỗi một loại cây sẽ có một nhu cầu khác nhau về độ ẩm. Dựa vào loại cây mà bạn xác định lượng nước cần tưới là ít hay nhiều. Nếu trồng cây trong chậu, chỉ cần tưới cho đến khi thấy nước rỉ ra từ đáy chậu là được.

Giữ hoa tươi lâu hơn với nước điện giải

Nước ion axit có pH khoảng 5.5 có khả năng giữ cho hoa tươi lâu hơn do đó rất phù hợp hợp để cắm hoa.

Bạn rót nước ion axit cao đến 2/3 bình rồi cắm hoa vào. Sau khoảng 2 – 3 ngày, mực nước trong bình có thể rút bớt. Do đó, nên cấp nước cho hoa đều đặn để giữ hoa tươi lâu nhất có thể.

Không chỉ là nước uống tốt cho sức khỏe hay làm đẹp, nước điện giải còn có thể trồng trọt, chăm sóc cây. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm nhiều lợi ích của nước điện giải. Để từ có thể tận dụng tối đa nguồn nước quý giá này, phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của gia đình mình.

Tham khảo với : Máy Lọc Nước Ion Kiềm Kangen K8Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnMáy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 NewGiá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnQuy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8, Nghệ Kangen UkonCó nên mua máy lọc nước ion kiềm không ?uống nước ion kiềm có tốt khôngnước kangen có tốt khôngMáy lọc nước ion kiềm giá rẻMáy lọc nước ion kiềm loại nào tốt