Nước uống có chỉ số ORP bao nhiêu thì tốt

Chỉ số ORP là gì?
ORP là viết tắt của cụm từ Oxygen Reduction Potential là chỉ số chỉ mức độ khử các chất oxy hoá của một chất, hay còn được biết đến với tên gọi chỉ số đo lường mức độ oxy hoá. Đơn vị tính của chỉ số ORP là mV(mini vôn). Trong đó chỉ số ORP dương sẽ thể hiện cho mức độ oxy hoá, còn chỉ số ORP âm sẽ là mức chống oxy hoá.

Nước uống tốt cho sức khỏe có chỉ số ORP bao nhiêu?
Tại sao cần chỉ số ORP cho nước?
Trong cơ thể con người mỗi giờ, mỗi phút đều diễn ra quá trình trao đổi chất. Để cân bằng việc trao đổi chất đó mỗi người cần nạp một lượng năng lượng cần thiết, thông qua việc ăn uống hằng ngày. Tất cả quá trình trên đều dựa trên chuỗi phản ứng Oxy hóa khử, vì vậy khi ăn hoặc uống nước ta cần biết đồ ăn hay thức uống đó có chỉ số ORP là bao nhiêu để biết mình đang nạp chất Oxy hoá hay chất chống Oxy hoá vào cơ thể. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học đã công nhận rằng con người khoẻ mạnh, xinh đẹp và sống lâu được khi nạp các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá.

Chỉ số ORP trong nước uống tốt cho sức khỏe là bao nhiêu?
Chỉ số ORP dùng để đo lường độ sạch của nước. Chỉ số ORP nếu từ không chạy về dương có nghĩa là nước có tính axit (pH của nước < 7.0) hay nước bị không có khả năng chống oxy hóa, chỉ số ORP từ 0 chạy về âm có nghĩa là nước có tính kiềm (pH của nước >7.0).

Một số loại nước có chỉ số chống oxy hóa (chỉ sôs ORP âm) như: Trà xanh, dầu ô liu, Vitamin C, cafe, nước ion kiềm.

Làm thế nào để bổ sung các chất có chỉ số ORP âm tốt trong cơ thể?
Có nhiều cách giúp bổ sung chất có chỉ số ORP âm, Tuy nhiên có 2 cách bổ sung đơn giản nhất là: Bổ sung các chất có chỉ số ORP âm có trong thực phẩm và nước uống như nước điện giải ion kiềm.

Bổ sung thực phẩm có chỉ số ORP âm
Các loaij thực phẩm có chỉ số ORP âm như:

Quả việt quất: Việt quất là loại quả có chỉ số ORP cực kỳ cao, màu thẫm tím của quả là đấu hiệu nhận biết thực phẩm có tính chống oxy hóa. Chỉ số này cao hơn gấp nhiều lần so với chuối và táo.
Gạo lứt: Gạo lứt đucợ xem là thực phẩm chống oxy hóa có giá thành rẻ và dễ tìm, phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam. Ăn gạo lứt thường xuyên giúp cơ thể chống lão hóa và trẻ trung, tràn đầy năng lượng.
Súp lơ: Trong súp lơ chứa nhiều chất có khả năng chống oxy hóa như: Beta-carotene , lutein, zeaxanthin, carotenoid.
Lúa machj: Là một trong những thực phẩm có chỉ số ORP âm, có tác dụng chống oxy cao. Bên cạnh đó, gạo lứt cũng là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong các loại ngũ cốc.

Tham khảo với : Máy Lọc Nước Ion Kiềm Kangen K8Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnMáy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 NewGiá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnQuy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8, Nghệ Kangen UkonCó nên mua máy lọc nước ion kiềm không ?uống nước ion kiềm có tốt khôngnước kangen có tốt khôngMáy lọc nước ion kiềm giá rẻMáy lọc nước ion kiềm loại nào tốt