Uống nước đậu đen có tác dụng gì

Đậu đen là loại ngũ cốc chứa dinh dưỡng cao
Để trả lời cho câu hỏi uống nước đậu đen có tác dụng gì thì trước tiên, hãy cùng chúng tôi phân tích thành phần dinh dưỡng và đặc tính của hạt đậu đen nhé!

Theo y học hiện đại, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần vỏ đậu đen có chất màu anthoxyanozit – một hợp chất có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, phục hồi sau tập luyện, tầm nhìn và thị lực. Hạt đậu đen có đến 24.2% protit, 1.7% chất béo, 53.3% gluxit, 2.8% tro. Thành phần muối khoáng trong hạt đậu bao gồm 56mg% canxi; 354mg% Photpho; 6.1mg% sắt; 0.06mg% carten; 0.51% vitamin B, vitamin PP; 3mg% vitamin C. Bên cạnh đó, hàm lượng axit thiết yếu trong đậu đen khá cao: 100g đậu đen có 0.97g lysine; 0.31g mentionin; 0.31g trytophan; 0.16g phenylalanine…

Theo y học cổ truyền, đậu đen thuộc hành thủy, tính hàn, có vị ngọt nhạt, tính bình và thanh mát. Sách Y học Cổ truyền Trung Quốc đã viết: “Ngoài bông cúc ra, đậu đen là loại thực phẩm tốt nhất để dưỡng sinh, bổ mắt, đến già vẫn đọc được chữ rõ ràng”. Hay sách Dưỡng lão càn thư viết: “Mỗi sáng nuốt 49 hạt đậu đen xanh lòng suốt đời sáng mắt, thính tai, đen tóc, tiêu mụn nhọt”.

Vậy uống nước đậu đen có tác dụng gì?

Chứa nhiều dưỡng chất, muối khoáng, chất xơ và axit có lợi, đậu đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, sử dụng hợp lý nước đậu đen rang và tìm hiểu cách làm nước đậu đen rang là rất tốt và một số lợi ích có thể kể đến như:

Uống nước đậu đen giúp thanh nhiệt giải độc
Đậu đen chứa các chất có tác dụng bổ huyết, bổ can thận; giải phóng nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Người ở miền nhiệt đới thường dùng để chữa bệnh nhiệt. Vào mùa hè, chè đậu đen là đồ giải khát được ưa thích, khi nấu chè, cho thêm vài hạt muối sẽ giúp cơ thể cân bằng điện giải, hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn.

Uống nước đậu đen hỗ trợ cải thiện xương khớp

Canxi và Phốt pho là hai khoáng chất rất quan trọng trong việc hình thành nên cấu trúc xương. Sắt và kẽm đóng vai trò duy trì sức mạnh và độ đàn hồi trong xương khớp. Các thành phần vừa nêu đều có mặt trong đậu đen. Do vậy, nếu muốn phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp và giữ cho xương chắc khỏe, bạn nên duy trì thói quen dùng nước đậu đen.

Uống nước đậu đen giúp giảm cân

Hạt đậu đen chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong hạt đậu đen còn xúc tiến quá trình tiêu hóa, giúp đưa chất thải ra ngoài cơ thể nhanh hơn và giảm sự tồn tại của các chất độc trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc tăng tiêu thụ thực phẩm như đậu đen làm giảm nguy cơ gây ra các bệnh như béo phì, tiểu đường, tiêu hóa và tim mạch.

Uống nước đậu đen mang lại lợi ích cho tim mạch
Uống nước đậu đen có tác dụng gì cho tim mạch? Đậu đen chứa thành phần vitamin nhóm B phức hợp cao. Loại vitamin này giúp cho mạch máu lưu thông, giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride trong người, giúp cho những người đang mắc bệnh tim được khỏe mạnh hơn.

Những người bị bệnh ung thư uống nước đậu đen có tốt không?
Đậu đen được biết đến là rất ngon, không những thế, loại ngũ cốc này còn có khả năng phòng ngừa một số bệnh ung thư. Trong hạt đậu đen chứa đến 8 loại khác nhau của flavonoid – hợp chất thực vật có khả năng giảm thiệt hại của các gốc tự do, làm thay đổi tế bào, gây ung thư.

Ngoài làm thuốc, hạt đậu đen còn được chị em phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng. Vậy uống nước đậu đen có tác dụng gì trong việc duy trì sắc đẹp? Thực chất, bên trong hạt đậu chứa đến 10 loại axit amin thiết yếu trong quá trình sản xuất Collagen – thành tố quan trọng giúp xây dựng các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng trong cơ thể. Người duy trì thói quen uống nước đậu đen sẽ có một làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa.

Tham khảo với : Máy Lọc Nước Ion Kiềm Kangen K8Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnMáy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 NewGiá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnQuy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8, Nghệ Kangen UkonCó nên mua máy lọc nước ion kiềm không ?uống nước ion kiềm có tốt khôngnước kangen có tốt khôngMáy lọc nước ion kiềm giá rẻMáy lọc nước ion kiềm loại nào tốt