Uống nước suối thường xuyên có tốt không?

Nước suối là gì?
Nước suối là nguồn nước được hình thành trong những tầng địa chất đặc biệt. Do vậy, nước suối có chứa nhiều các khoáng chất có lợi và cần thiết cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, hàm lượng của các loại khoáng chất trong nước suối thường không cao và không ổn định.

Thông thường, để đảm bảo chất lượng, nước suối cần được đóng chai ngay tại nguồn. Bên cạnh đó, quá trình đóng chai cũng chỉ đảm bảo kỹ thuật vô trùng mà không có bất kỳ khâu xử lý nào làm ảnh hưởng đến thành phần của nước suối. Như vậy, chúng ta cũng có thể xem nước suối là nguồn nước thiên nhiên tiệt trùng.

Nước suối có phải là nước tinh khiết hay nước khoáng hay không?
Như đã đề cập ở trên, nước suối được hình thành từ các tầng địa chất đặc biệt với thành phần nước có chứa các khoáng chất có lợi.

Trong khi đó, nước tinh khiết lại là loại nước chỉ có 2 thành phần chính là Hydro và Oxy mà không chứa bất kỳ một chất nào, bao gồm cả những vi khoáng có lợi. Ngoài ra, nước tinh khiết có thể được sản xuất từ bất kỳ nguồn nào như: Nước máy, nước giếng, nước mưa… bằng cách đi qua các màng lọc tinh và lọc công nghệ cao (RO, Nano…) để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, khử màu, mùi…

Nước khoáng cũng là loại nước được hình thành từ các tầng địa chất đặc biệt và cũng chứa các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe con người như: Natri, Canxi, Photpho, Magie… Các nhà máy sản xuất nước khoáng cũng được đặt gần nguồn nước và không qua quá trình xử lý làm thay đổi thành phần nước, có chăng cũng chỉ là các biện pháp để giữ nước được vô trùng.

Về cơ bản, nước suối và nước khoáng có đặc điểm khá giống nhau. Tuy nhiên, nước khoáng sẽ được khai thác ở những khu vực mà nguồn nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao và ổn định hơn so với nước suối. Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn về thành phần trong nước khoáng khá khắt khe và phải đảm bảo một số yếu tố, quy chuẩn của Việt Nam nói riêng cũng như Thế giới nói chung.

Chính vì những ưu điểm vượt trội như vậy nên ngày nay, nước khoáng cũng có thể được sản xuất bằng công nghệ điện phân từ các loại máy ion kiềm hay còn gọi máy điện giải để phục vụ nhu cầu sử dụng, chăm sóc sức khỏe cho con người.

Uống nước suối thường xuyên có tốt không?
Vì chứa những thành phần khoáng chất tự nhiên nên nước suối rất tốt cho cơ thể chúng ta và có thể uống để cung cấp nước hàng ngày với những lợi ích như sau.

Cung cấp lượng nước cần thiết hàng ngày, giúp cân bằng pH trong cơ thể, cần thiết cho quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm bệnh tật… đặc biệt là những người bị các chứng bệnh về khó tiêu, đầy hơi, viêm loét dạ dày, tá tràng do dư axit.
Các khoáng chất tự nhiên trong nước suối sẽ cung cấp một lượng nhất các nguyên tố vi lượng như: Canxi, Sắt, Magie, Natri… nên rất tốt cho hệ xương khớp và tim mạch. Do vậy, nước suối rất tốt cho những người gặp các vấn đề về xương và răng.
Ở những người thường xuyên chơi thể thao, nước suối còn giúp cung cấp muối khoáng cần thiết cho cơ thể nên còn giúp bổ sung lượng muối khoáng bị hao hụt trong quá trình vận động, chơi thể thao.
Giảm thiểu nguy cơ ngộ độc từ nước bởi các nguồn nước suối thường tinh khiết, được sản xuất tại nguồn, từ các mạch nước nằm sâu trong lòng đất nên vô trùng.
Bên cạnh đó, vì là nguồn nước tự nhiên nên loại nước này có vị thanh mát nên mang tính giải khát cao.
Tuy nhiên, với những người mắc các bệnh về cao huyết áp, suy thận, tiểu đường, người lớn tuổi và trẻ em với chức năng thận suy giảm hoặc chưa phát triển toàn diện… thì cần đặc biệt lưu ý. Những đối tượng này không nên uống nước suối hay nước khoáng thường xuyên vì có thể làm cho bệnh lý trở nặng hoặc bị bệnh sỏi thận khi thận không thể đào thải hết các chất ra ngoài.
Ngoài ra, các bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị sản xuất và cung cấp nước suối uy tín để tránh tình trạng chất lượng nước suối không được đảm bảo vô trùng, bị nhiễm độc từ chai nhựa hay trong quá trình đóng chai…

Đến đây chắc hẳn các bạn đã biết được nước suối là gì và uống nước suối thường xuyên có tốt không! Vì chứa các khoáng chất tự nhiên nên nước suối chỉ thực sự tốt và có thể thay thế nước uống hàng ngày với những người gặp vấn đề về xương khớp, tiêu hóa do dư axit, những người chơi thể thao thường xuyên.

Tham khảo với : Máy Lọc Nước Ion Kiềm Kangen K8Máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnMáy lọc nước Kangen Leveluk SD 501 Platinum, Máy Lọc Nước Kangen Super 501Máy Lọc Nước Kangen Leveluk K8Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501Máy lọc nước ion kiềm Kangen K8 NewGiá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật BảnQuy Trình Bảo Trì Máy Lọc Nước Kangen K8, Nghệ Kangen UkonCó nên mua máy lọc nước ion kiềm không ?uống nước ion kiềm có tốt khôngnước kangen có tốt khôngMáy lọc nước ion kiềm giá rẻMáy lọc nước ion kiềm loại nào tốt